NHẬN THỨC VỀ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TRONG DOANH NGHIỆP

 I.     MỤC ĐÍCH

Giúp các học viên có nhận thức và k năng cơ bản về công tác truyền thông trong doanh nghiệp, cách thức tổ chức truyền thông và quản trị thông tin; kỹ năng viết tin, bài, thu thập, xử lý thông tin, hình ảnh, tư liệu; biết cách sử dụng các công cụ truyền thông hiện đại, phổ biến; có kỹ năng trong việc nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp; biết vận dụng trong thực hành và tham mưu cho lãnh đạo bộ phận, đơn vị cũng như Công ty trong công tác truyền thông.

II.     ĐỐI TƯỢNG ĐI HỌC:

Là những cán bộ lãnh đạo phụ trách công tác truyền thông và CBCNV trực tiếp thực hiện công tác truyền thông của Công ty, của các đơn vị, phòng ban

III.  KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

-    Nhận thức đúng về truyền thông doanh nghiệp, vận dụng vào việc nhận biết và tổ chức hiệu quả các hoạt động truyền thông của đơn vị mình.

-   Phát triển khả năng xây dựng và duy trì quan hệ chuyên nghiệp với báo giới, phục vụ cho công tác truyền thông của các đơn vị mình.

-    Phát triển năng lực tự nhận biết và phân tích đoán các tình huống khủng hoảng truyền thông đói với doanh nghiệp, lên chiến lược để ứng phó một cách hiệu quả.

-    Biết cách tổ chức các hoạt động họp báo và trả lời phỏng vấn báo chí một cách chuyên nghiệp.

-    Biết cách viết tin bài để thực hiện mục tiêu truyền thông doanh nghiệp.

     IV. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

 Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

Thảo luận mở (Open discussion)
Nghiên cứu tình huống (Case study)
Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 V. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1) TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP

 -        Khái niệm cơ bản 

 -        Các quy định hiện hành của pháp luật về công tác truyền thông, công bố thông tin.

 -        Vai trò, tầm quan trọng và các tiêu chí cần đảm bảo cho truyền thông trong doanh

 -        Bối cảnh truyền thông mới – Cơ hội và Thách thức 

 -          Quản trị truyền thông – khái niệm cũ cho những hành động mới

 -       Các thành phần truyền thông của doanh nghiệp

2) QUAN HỆ BÁO CHÍ

 -         Tổng quan về quan hệ báo chí

 -         Phương châm 5F trong làm việc với báo chí

 -         Xây dựng và duy trì quan hệ với báo chí

 -         Kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn báo chí

 -         Viết thông cáo báo chí

 -         Bài tập chuẩn bị thông điệp phát ngôn và viết thông cáo báo chí

3) XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

 -         Nhận diện khủng hoảng truyền thông

 -         Xử lý khủng hoảng truyền thông

4) KỸ NĂNG VIẾT TIN BÀI        

-    Kỹ năng viết tin bài cho trang thông tin điện tử, bản tin giấy.

-     Kỹ năng chụp và biên tập ảnh cho trang thông tin điện tử.

-     Kỹ năng nhận tin, truyền tin và phản hồi thông tin.

-     Kỹ năng khai thác các nguồn phục vụ viết tin, bài (xử lý thông tin từ báo cáo, hội nghị;

kỹ năng dùng internet trong tác nghiệp).

-     Kỹ năng trình bày và công bố thông tin.

-     Truyền thông đa phương tiện, xu hướng phát ừiển của truyền thông online, internet, mạng xã hội.

 -    Các kiểu bài

 -    Bài tập thực hành viết tin