NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Chương trình sẽ chia sẻ với bạn “Năng lực quản trị của một người quản lý cấp trung” là những năng lực gì và làm thế nào để nâng những năng lực này lên một tầm cao hơn;
- Chương trình cũng góp phần quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một người quản lý cấp trung chuyên nghiệp
- Nắm vững các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể nâng cao năng lực quản trị của mình;
NỘI DUNG GIẢNG DẠY (Giai Đoạn Cơ Bản – 03 Ngày)
Chuyên đề |
Nội dung |
Kết quả |
Chuyên đề 1: Chân dung nhà Quản lý &Phong cách Lãnh đạo |
Chân dung nhàQuản lý
- Thảo luận 2 tình huống về nhà quản lý - Chức năng, nhiệm vụ và vai trò của Quản lý cấp trung chuyên nghiệp - Sự khác biệt giữa nhà quản lý và nhà lãnh đạo - Những kỹ năng cần thiết để trở thành quản lý và lãnh đạo giỏi Phong cách lãnh đạo - Định nghĩa lãnh đạo - Thảo luận tình huống - Lãnh đạo và quyền lực – Đạo đức của nhà lãnh đạo - Sự thay đổi phong cách lãnh đạo trong thời kỳ mới - Các phong cách lãnh đạo :Lãnh đạo theo tình huống, Lãnh đạo theo hành vi và Lãnh đạo theo giao quyền - Phẩm chất đặc trưng của người lãnh đạo– Trắc nghiệm – Thảo luận |
-Thừa nhận các chức năng của người quản lý và tự nguyện đảm nhận vai trò trách nhiệm của người quản lý -Biết cách lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp với hoàn cảnh và con người |
Chuyên đề 2: Quản trị và triển khai chiến lược |
-Ý nghĩa và tâm quan trọng của hoài bão, sứ mệnh, chiến lược chung của doanh nghiệp; - Kế hoạch triển khai và phương pháp thực hiện chiến lược bộ phận (Chiến lược chức năng/ Functional Strategy); -Báo cáo thực hiện và các công cụ cần thiết |
- Nắm vững phương pháp & triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu Chiến lược trong công tác Quản trị |
Chuyên đề 3: Quản lý đội ngũ |
- Những vấn đề liên quan trực tiếp đến nhân sự của đội ngũ: Hiểu nhân viên, Tuyển dụng, Bổ nhiệm, Điều chuyển, Sa thải - Đánh giá nhân viên: Đánh giá năng lực; Đánh giá thành tích; Đánh giá thái độ. - Xây dựng hệ thống quản lý: Xây dựng cơ cấu tổ chức của bộ phận; Phân công phân nhiệm (Soạn quy chế & hoạt động của bộ phận, lập Bảng mô tả công việc cho từng nhân viên); Phối kết hợp(giữa các nhân viên trong bộ phận và giữa các bộ phận trong công ty; giữa công ty với bên ngoài). - Lãnh đạo nhân viên |
- Xây dựng, triển khai chuyên nghiệp hệ thống quản lý, đánh giá nhân viên |
Chuyên đề 4: Kỹ năng tạo động lực, truyền cảm hứng |
- Lãnh đạo truyền cảm hứng – Video clip - 7 cách truyền cảm hứng của nhà lãnh đạo– Thảo luận - Định nghĩa và so sánh các yếu tố tạo động lực làm việc - Vai trò của động lực với sự phát triển của công ty - Các lý thuyết về động viên: Thuyết Maslow, Thuyết Herztberg, Thuyết X và Y – trắc nghiệm cá nhân và phân tích |
- Xây dựng hình ảnh một nhà quản lý biết truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên - Biết cách lựa chọn cách thức tạo động lực phù hợp |
Chuyên đề 5: Kỹ năng giao tiếp – thuyết phục |
- Phân tích 4 nhóm tính cách trong giao tiếp - Trắc nghiệm Win – win - Bài tập tình huống Win - win về giao tiếp giữa lãnh đạo với nhân viên - Những từ ngữ nên dùng và tránh dùng khi nhận xét và phê bình nhân viên - Gợi ý khi phê bình nhân viên - Kỹ thuật Hamburger – Kỹ thuật Yes – But - 9 điều đắc nhân tâm của lãnh đạo |
- Hiểu và điều chỉnh tính cách cá nhân khi làm việc chung trong tập thể - Giao tiếp tốt hơn với nhân viên trong các tình huống bất đồng quan điểm, phê bình,… |