NĂNG LỰC QUẢN TRỊ CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ

MỤC TIÊU ĐÀO TO

 

  - Chương trình sẽ chia sẻ với bạn Năng lquản trị của một người quản lý cấp trung” là nhng năng lc gì và làm thế nào để nânnhng năng lc này lên mt tm cao hơn;

  - Chương trình cũng góp phần quan trọng trong việc giúp bạn trở thànmt người quản lý cấp trung chuyên nghiệp

  - Nm vng các kiến thc và kỹ năng cần thiết để có thể nâng cao năng lc quản trị cmình;

 

NỘI DUNG GIẢNG DẠY (GiaĐon Cơ Bản – 0Ngày)

 

 

Chuyên đề

Nội dung

Kết quả

Chuyên đề 1: Chân dung nhà Quản lý &Phong cách nh đạo

Chân dung nhàQuản lý

 

-   Thảo luận 2 tình huống về nhà qun lý

-   Chc năng, nhim vụ và vai trò của Quản lý cấp trung chuyên nghip

-   Sự khác biệt gia nhà quản lý và nhà lãnh

đạo

-   Nhng kỹ năng cần thiết để trở thành qun lý và lãnh đạo giỏi

Phong cách lãnh đạo

-   Định nghĩa lãnh đo

-   Thảo luận tình hung

-   Lãnh đạo và quyền lc – Đạo đc của nhà

lãnh đạo

-    Sự thay đổi phong cách lãnh đạo trong thời k mới

-    Các phong cách nđạo :Lãnh đo theo tình huống, Lãnh đạo theo hành vi và Lãnh đo theo giao quyền

-   Phm chất đặc trưng ca người lãnh đạo–

Trắc nghim – Thảo luận

-Tha nhận các chc

năng của ngưi quản lý và tự nguyện đm nhận vai trò trách nhicủa người quản lý

-Biết cách lựa chọn phong cách lãnh đo phù hợp với hoàn cảnh và con người


Chuyên đề 2:

Quản trị và triển khai chiến lược

-Ý nghĩa và tâm quan trọng của hoài bão, sứ mnh, chiến lược chung của doanh nghiệp;

- Kế hoạch triển khai và phương pháp thc hiện chiến lược bộ phn (Chiến lược chc năng/ Functional Strategy);

-Báo cáo thc hiện và các công cụ cần thiết

- Nm vng phương pháp & triển khai thc hiện có hiệu quả mc tiêu Chiến lược trong công tác Quản trị

Chuyên đề 3:

Quản lý đội ngũ

-    Nhng vấn đề liên quan trc tiếp đến nhân sự của đội ngũ: Hiểu nhân viên, Tuyn dụng, Bổ nhim, Điều chuyn, Sa thải

-   Đánh giá nhân viên:

   Đánh giá năng lực;

   Đánh giá thành tích;

   Đánh giá thái độ.

-   Xây dng hệ thống quản lý:

 Xây dng cơ cấu tổ chc của bộ phn;

 Phân công phân nhim (Soạn quy chế &

hoạt động của bộ phận, lập Bảng mô tả

công việc cho từng nhân viên);

  Phối kết hợp(gia các nhân viên trong bộ phận và gia các bộ phận trong công ty; gia công tvới bên ngoài).

-   Lãnh đạo nhân viên

-    Xây   dựng,   triển khai chuyên nghiệp hệ thống quản lý, đánh giá nhân viên


Chuyên đề 4:

Kỹ năng tạo   động lc, truyền cảm hng

-   Lãnh đạo truyền chng – Video clip

-   7 cách truyn cm hứng của nhà lãnh đạo–

Thảo luận

 -   Định nghĩa và so sánh các yếu tố to động lc làm việc

-   Vai trò của động lvới sự phát trin của công ty

-   Các lý thuyết về đng viên: Thuyết Maslow, Thuyết Herztberg, Thuyết X và Y – trắc nghim cá nhân và phân tích

-         Xâdựng hình ảnh mt nhà quản lý biết truyền cảm

hng làm việc cho

nhân viên

-    Biết cách lựa chọn cách thc tạo đng lc phù hợp

Chuyên đề 5: Kỹ

năng giao tiếp 

thuyết phục

-   Phân tích 4 nhóm tính cách trong giao tiếp -   Trắc nghiWin – win

-   Bài tập tình huống Wi- win về giao tiếp gilãnh đạo với nhân viên

-    Nhng từ ngữ nên dùng và tránh dùng khi nhận xét và phê bìnnhân viên

-   Gợi ý khi phê bình nhân viên

-   Kỹ thuật Hamburger – Kỹ thuật Yes – But

-   9 điều đắc nhân tâca lãnh đạo

-     Hiểu và điu chỉnh

tính cách cá nhân khi làm vic chung trong tập th

-  Giao tiếp tốt hơn với nhân viên trong các tình hung bt đồng quan đim, phê bình,…