KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Đề cương chi tiết chương trình huấn luyện

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Tổng thống Mỹ Gerald R. Ford nói: “Nếu tôi được quay lại đại học, tôi sẽ tập trung vào hai lĩnh vực: Học viết và học nói trước công chúng. Không có gì trên đời này quan trọng hơn khả năng giao tiếp hiệu quả”.

Thật vậy, những người giỏi thuyết trình thường rất thành công, bởi họ rất tự tin trước đám đông, họ có thể tạo ấn tượng sâu sắc với mọi người ngay lần đầu gặp mặt. Những người này còn có khả năng chinh phục những con tim và khối óc. Họ có thể ảnh hưởng người khác, thôi thúc người khác hành động. Họ có thể bán được rất nhiều hàng với nhiều người cùng một lúc? Họ còn có thể dẫn dắt, động viên tinh thần, truyền nhiệt huyết, động lực … cho đội ngũ mà mình đang lãnh đạo?

Ai cũng muốn được như những người này. Tuy nhiên, để được như họ không phải dễ mà phải trải qua quá trình khổ luyện.

Chương trình huấn luyện kỹ năng “Kỹ năng thuyết trình trước đám đông” của chúng tôi giúp quý vị nắm bắt:

 

MỤC LỤC

NỘI DUNG

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

PRESENTATION SKILL

PHƯƠNG PHÁP

MỤC TIÊU

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này bạn có thể:

·        Trình bày ý tưởng một cách mạch lạc, rõ ràng, thu hút và truyền cảm hứng cho người nghe.

·        Trang bị những kỹ thuật để “làm mát” và kiểm soát tâm trí khi bạn hồi hộp trước thời điểm thuyết trình.

·        Chuẩn bị nội dung thuyết trình thành công bằng cách kết cấu các điểm chính vào một khung sườn chặt chẽ.

·        Chú trọng vào việc điều chỉnh ngữ điệu, tốc độ, ngôn ngữ hình thể, ánh nhìn cử chỉ biểu cảm,. . . để xây dựng liên hệ tích cực với người nghe.

·        Vượt qua sự hồi hộp, lo lắng cũng như những nhân tố gây phân tán trong lúc thuyết trình

·        Thu hút và duy trì sự quan tâm chú ý của người nghe bằng các kỹ thuật tương tác.

·        Sử dụng các kỹ thuật tương tác với đám đông để xác định và giải quyết các câu hỏi

 

ĐỐI TƯỢNG

·        Các cấp Giám đốc chức năng và đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp;

·        Các nhân viên phòng kinh doanh, thị trường…

 

NỘI DUNG

vPhân biệt thuyết trình với nói báo cáo

vMô hình truyền tải thông tin

vNhững yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bài thuyết trình

vChuẩn bị một buổi thuyết trình về mặt tổ chức

Lên kế hoạch thuyết trình

·        Nhng điu cn lưu ý khi chun bbài thuyết trình.

·        Xác định vn đề thuyết trình.

·        Xác định mđích bài thuyết trình

·        Kthut phân tích AUDIENCES 9 bưc, xác đnh đđim: (Khán giả, Nhu cu, Yêu cu cn thiết, Môi trưng)

vSoạn/ chuẩn bị bài thuyết trình (Chọn đề tài phù hợp, nghiên cứu đề tài, nghiên cứu đề tài, tìm kiếm và lựa chọn ý, xây dựng cấu trúc bài thuyết trình).

·        Kỹ thuật mở bài : kỹ thuật “móc câu” để hút khán giả vào bài thuyết trình ngay những giây phút đầu tiên.

·        Sắp xếp ý tưởng rõ ràng, dễ hiểu, mạch lạc bằng sơ đồ tư duy.

·        Công cụ hỗ trợ nội dung để minh hoạ cho các ý tưởng.

·        Phương pháp tìm kiếm tư liệu “độc”.

·        Các phương pháp kết thúc bài thuyết trình.

vKỹ thuật xây dựng slides

·        Quy tắc vàng Guy Kawasaki, slide của lãnh đạo doanh nghiệp.

vKỹ năng vượt qua sự hồi hộp khi nói trước công chúng

·        Kỹ thuật chống run, vượt qua nỗi sợ trước đám đông, giữ bình tĩnh. Trước đám đông

·        Các mẹo vượt qua nỗi sợ đứng trên sân khấu.

vKỹ năng nhận biết tâm lý người nghe và điều chỉnh phong cách thuyết trình phù hợp . Tuyệt chiêu thuyết trình tâm huyết, thu hút, truyền cảm hứng

·        Những yếu tố tạo thăng hoa cộng hưởng cho bài thuyết trình.

·        Phong cách các nguyên thủ ( vd: Steve Jobs, Obama…)

vKỹ năng gây ấn tượng ban đầu khi xuất hiện trước cử tọa

·        Kthut kiểm soát hi trưng.

·        Trang phc.

·        Dáng đi.

·        Cách cm mic, sdng presenter 

vTriển khai bài thuyết trình một cách hiệu quả

vKỹ năng sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ khi nói chuyện

·        Ngôn ngữ hình thể, cử chỉ, gương mặt, hành động, ánh mắt, vung tay…

·        Kỹ thuật điều khiển giọng nói truyền cảm, ấn tượng

vTrả lời chất vấn và ứng xử trước những tình huống khó

vTHỰC HÀNH CÁ NHÂN VÀ NHÓM

Lý  thuyết +  Thực hành 

Cung cấp lý thuyết cơ bản ngắn gọn, xử lý các tình huống, thực hành đóng vai, xem các video sinh động về các kỹ năng.

- Lý thuyết +  Thực hành 

Cung cấp lý thuyết cơ bản ngắn gọn, xử lý các tình huống, thực hành đóng vai, xem các video sinh động về các kỹ năng.